Học trực tuyến

Người đăng: Admin Ngày đăng: 31/01/2021 00:34 Lượt xem: 1800

Việc học trực tuyến đang là vấn đề hết sức được quan tâm trong giai đoạn dịch bệnh. Không chỉ là sinh viên, những bạn cấp 3, các em ở những cấp nhỏ hơn cũng đang trải qua một kỳ học “khác lạ” này. Ban đầu việc này còn khá lạ lẫm, tuy nhiên, dần dà chúng ta đã bắt kịp được quỹ đạo. Trong thời buổi chuyển giao công nghệ đang diễn ra nhanh chóng, có lẽ việc học online sẽ trở thành xu hướng học tập hiện đại.

Học trực tuyến hiện nay tại Việt Nam

Hiện nay, hầu hết học sinh, sinh viên đầu phải học trực tuyến qua không gian mạng. Chỉ có một số ít tỉnh thành đã thiết lập bình thường mới được cho học sinh đến trường. Ở giai đoạn đầu, công tác chuẩn bị và hướng dẫn học online còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, khi điều kiện kinh tế của hộ gia đình chưa phát triển. Các em còn ít có cơ hội tiếp cận với smartphone và Internet. Song, với sự giúp sức và cố gắng của Đảng và Nhà nước, cùng với thầy cô đã giúp đỡ nền giáo dục vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Các bậc phụ huynh cũng cố gắng vượt qua khó khăn. Tất cả đã tạo điều kiện cho con em có cơ hội tiếp cận tri thức trong mùa dịch.

Alt: Các em học sinh học trực tuyến

Trong công tác giảng dạy, giáo viên đã áp dụng nhiều cách thức để giúp buổi học sinh động và dễ tiếp thu hơn. Giọng điệu ân tình, thường xuyên động viên các em tham gia lớp. Những bài giảng được thiết kế bằng PowerPoint chuyên nghiệp, cô đọng, dễ xem. Ngoài ra còn áp dụng nhiều cách thức khác, giúp các em có một mùa học online hiệu quả hơn.

Học trực tuyến có thể chưa thể thay thế hoàn toàn cho cách học truyền thống. Thế nhưng nó đã phát huy hiệu quả trong kỳ đại dịch. Ngoài ra cũng đáp ứng chủ trương của Bộ Giáo dục “Tạm ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học”.

Học trực tuyến - xu hướng mới của thời đại

Dù rằng, học trực tuyến hiện vẫn còn nhiều vấn đề còn bất cập. Nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi ích và tiện dụng mà nó mang lại. Qua không gian mạng, việc học được rút ngắn khoảng 40 - 60% thời gian hoàn thành toàn bộ kiến thức. Tiết kiệm được chi phí cho nhà trường, từ đó cũng làm giảm học phí cho học sinh, sinh viên. Học online cũng tạo môi trường thoải mái, nhẹ nhàng cho con khi được học tại nhà. Đồng thời tiếp cận được vô vàn kiến thức trên Internet. Học online cũng làm giảm được thời gian di chuyển. Cha mẹ không cần tất bật xoay sở công việc để đưa đón con. Theo các chuyên gia, học tập trực tuyến là điều kiện tốt để chuyển đổi số trong ngành giáo dục.

Alt: Phần mềm học trực tuyến

Thiết lập phần mềm học tập online hiệu quả

Các phần mềm học trực tuyến chính là những thứ đang được lợi và phát triển thịnh vượng trong mùa dịch. Học sinh, sinh viên đến giáo viên đều cần phải biết và truy cập đến nó. Vì thế, không thể phủ nhận sự quan trọng của các phần mềm này. Để tạo ra một phần mềm học tập hiệu quả, trực quan, bạn có thể tham khảo Nencer. Sản phẩm phần mềm học tập sẽ có sẵn các tính năng cần thiết. Như cụ thể site học, tự động chấm điểm cho thầy cô. Giáo viên có thể dễ dàng quản lý quá trình học tập của học sinh. Về phía các em cũng dễ dàng mua khóa học và làm bài kiểm tra, tương tác với thầy cô. Nencer sẽ giải quyết triệt để vấn đề bất cập trong học online bằng phần mềm học tập của mình.